Chi tiết bài viết

ỨNG DỤNG CỦA XE NÂNG NGƯỜI TRONG THI CÔNG PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY (PCCC)

5/5 - (222 bình chọn)

ỨNG DỤNG CỦA XE NÂNG NGƯỜI TRONG THI CÔNG PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY (PCCC)

Xe nâng người là thiết bị chuyên dụng nhằm đưa con người cùng trang thiết bị lên thi công trên cao. Rất nhiều hạng mục thi công trên cao ngày nay bắt buộc phải sử dụng đến xe nâng người. Thông qua bài viết này chúng ta hãy tìm hiểu về ứng dụng của xe nâng người trong công tác thi công hệ thống PCCC.

1, XE NÂNG NGƯỜI GIÚP NÂNG CÁC HỆ ỐNG DỄ DÀNG

Đa phần các hệ thống phòng cháy chữa cháy đều được lắp đặt áp mái của các toà nhà, nhà xưởng, cơ quan xí nghiệp. Vấn đề nan giải từ trước đến nay của các nhà thầu lắp ráp hệ thống PCCC chính là công tác làm cách nào để đưa được các hệ ống phòng cháy lên cao mà hạn đấu nối lại với nhau.

Thông thường trong các phương án thi công cũ, các nhà thầu hay bắc giàn giao tới độ cao phù hợp, gia cố palang hoặc dùng ròng rọc, kéo hệ ống PCCC lên và 2 bộ giàn giáo gia cố 2 đầu.

Phương pháp cổ điển này tốn rất nhiều nhân lực, công sức và thời gian thi công kéo dài. Ngày nay với các ứng dụng của công nghệ, việc nâng ống PCCC trở nên vô cùng đơn giản và tiết kiệm chi phí.

Xe nâng người trở thành một phương án hàng đầu trong việc thi công.

Xe nâng người dạnh cắt kéo, với sức nâng lớn, hoàn toàn có khả năng nâng những ống nặng và dài, việc nâng ống để lắp ráp hệ thống PCCC trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Với những mặt bằng bằng phẳng, thường sẽ sử dụng 2 xe nâng người dạng cắt kéo nâng 2 đầu ống, vừa nâng ống vừa hàn gia cố 2 đầu,

Với những mặt bằng gồ ghê, hoặc tầm vượn lớn, thông thường sẽ sử dụng 02 xe nâng người dạng Boomlift nâng ống đồng thời.

2, XE NÂNG NGƯỜI NÂNG NGƯỜI LÊN CAO HÀN ỐNG PCCC

Ngài các nhiệm vụ nâng ống, xe nâng người còn đưa con người lên lắp ráp, đấu nối, hàn các đường ống phòng cháy lại với nhau để kết kết nối thành hệ thống phòng cháy chữa cháy,

Với sự tiện dụng và linh động của xe nâng người, ngày nay trong các công tác hàn ống phòng cháy hoàn toàn không cần thợ phụ mà chỉ cần 1 người duy nhất cộng với 1 chiếc xe nâng người là hoàn toàn có thể dễ dạng thi công hàn ống phòng cháy chữa cháy trên cao.

So với phương án đẩy giàn giao trước đây, luôn cần tới thợ phụ để đẩy giàn giáo, lấy vật tư.....thì phương án dùng xe nâng người trở nên tiết kiệm và hiệu quả kinh tế hơn rất nhiều.

Ngoài việc dùng để hàn ống, xe nâng người còn giúp cho các thao tác sơn dặm, vệ sinh, lua chùi đường ống trước khi bàn giao nghiệm thu trở nên dễ dàng, tiết kiệm chi phí nhân công và rút ngắn thời gian thi công xuống.

3, XE NÂNG NGƯỜI LẮP VÀ BẢO TRÌ HỆ THỐNG PCCC ĐỊNH KỲ

Sau khi gia cố các hệ ống, công việc tiếp theo chính là gắn và bảo trì các đầu cảm biến của hệ thống PCCC. Các đầu cảm biến báo khói, báo cháy được lắp đặt trên các đường ống nhánh của hệ thống PCCC toà nhà, là nơi phát ra tín hiệu giúp phun nước chữa cháy.

Hệ thống này ngày nay được lắp đặt một cách vô cùng đơn giản bởi sự hỗ trợ của xe nâng người. Chúng ta chỉ cần có 1 chiếc xe và một người là hoàn toàn có thể thi công hệ thống báo cháy nhanh gọn và chính xác.

Ngoài ra khi hệ thống PCCC của nhà máy đã đi vào hoạt động. Định kỳ phải bảo trì bảo dưỡng hệ cảm biến của PCCC, lúc này, xe nâng người dạng Boomlift là một thiết bị vô cùng hữu dụng, khi chỉ cần đứng 1 chỗ với tầm vươn lớn, xe có thể hoạt động trên diện rộng một cách an toàn và nhanh chóng.

Nói chung so với các phương án thi công truyền thống thì ngày nay với sự hỗ trợ của xe nâng người, việc thi công hệ thống phòng cháy, chữa cháy trở nên vô cùng dễ dàng và tiến độ thi công được rút ngắn, Ngoài hệ thống PCCC xe nâng người còn được ứng dụng trong rất nhiều mảng như:

- Thi công hệ thống điện M&E

- Thi công hệ thống ống hơi

- Thi công hệ thống ống gió

- Thi công hệ thống tôn vách

- Thi công hệ thống sơn.....

4, ĐƠN VỊ CHO THUÊ XE NÂNG NGƯỜI THI CÔNG PCCC GIÁ RẺ

Nếu bạn đang tìm một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe nâng người

 

Liên hệ mua hàng

contact product
0948.733.999

Sản Phẩm Nổi Bật

0948.733.999
Để lại lời nhắn cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua zalo