Chi tiết bài viết

Xe nâng người - những ứng dụng hàng đầu trong thi công xây dựng

5/5 - (222 bình chọn)

XE NÂNG NGƯỜI - NHỮNG ỨNG DỤNG HÀNG ĐẦU TRONG NGÀNH XÂY DỰNG

XE NÂNG TIẾN PHÁT là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe nâng người và máy xây dựng, thông qua bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra một số ứng dụng hàng đầu của xe nâng người trong lĩnh vực xây dựng ngày nay để khách hàng có thể tìm hiểu, lựa chọn cho mình phương án thi công phù hợp, tiết kiệm chi phí và gia tăng hiệu quả kinh tế.

1, ỨNG DỤNG CỦA XE NÂNG NGƯỜI TRONG THI CÔNG NHÀ THÉP TIỀN CHẾ

Xe nâng người phục vụ lắp đặt kèo thép

Nhà thép tiền chế là một lựa chọn hàng đầu trong cách công trình xây dựng nhà xưởng, nhà máy.
Với ưu điểm là thi công nhanh, dễ sửa chữa, khả năng thu hồi vốn cao, có khả năng bán thanh lý sau khi dừng hoạt động, nhà thép tiền chế trở thành một lựa chọn hàng đầu trong thi công nhà xưởng.
Việc thi công nhà thép tiền chế cần tới rất nhiều sự hỗ trợ của xe nâng và xe cẩu, đặc biệt là xe nâng người và xe cẩu chuyên dụng.
Xe nâng người đưa con người lên phục vụ lắp ráp, siết bulong, căn chỉnh các hệ thống kết cấu một cách nhanh gọn, chính xác nhất.
Với sự xuất hiện của xe nâng người, ngày nay tốc độ thi công của xây dựng nhà xưởng được đẩy nhanh 30% so với trước đây.

Xe nâng người thi công kết cấu thép tại Long An
Xe nâng người thi công kết cấu thép tại Long An

Xe nâng người thi công hệ thống tôn vách

Với các hệ thống thi công tôn, tôn vách thì xe nâng người thực sự là một công cụ tuyệt vời. Việc đưa con người lên gia cố các mảng tôn dựng đứng ở độ cao 20 - 30 - 40m ngày nay không còn phải leo thang hoặc đu dây như trước đây, thay vào đó xe nâng người sẽ giups bạn di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác, cao độ này sang cao độ khác một cách thực sự dễ dàng.
 

Xe nâng người thi công hệ thống tôn vách nhà xưởng
Xe nâng người thi công hệ thống tôn vách nhà xưởng

 

2, ỨNG DỤNG XE NÂNG NGƯỜI THI CÔNG PCCC

Xe nâng người giúp lắp đặt đường ống PCCC

Thi công hệ thống PCCC bao gồm rất nhiều công đoạn, trong đó sử dụng xe nâng người nhiều nhất là 2 công đoạn:

- Đưa ống PCCC lên cao để lắp đặt

- Hàn, gia cố ống PCCC lại với nhau để khớp thành hệ thống đường ống

Và xe nâng người chính là phương án tối ưu cho cả 2 hoạt động này trong các hạng mục thi công PCCC trên cao.
Xe nâng người có thể hỗ trợ nâng các hệ thống đường ống lên cao, đồng thời nâng con người lên để hàn hoặc đấu nối các hệ thống đường ống đó một cách dễ dàng.
Xe nâng người dạng cắt kéo với sức nâng trung bình khoảng 320kg cho 1 xe, 2 xe sẽ rơi vào khoảng 600kg là một phương án nâng ống trên cả tuyệt vời cho các hạng mục thi công PCCC.

Đa phần các hệ thống PCCC nhà xưởng ngày nay đều được thi công bằng xe nâng người, thay thế hoàn toàn cho các phương án dùng tời hoặc dùng giàn giáo như trước đây, mặt khác xe nâng người cũng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người khi thi công trên cao, chính vì vậy mà xe nâng người trở thành một ứng dụng tuyệt vời cho các hệ thống thi công PCCC ngày nay.

Xe nâng người thi công hệ thống PCCC
Xe nâng người thi công hệ thống PCCC

 

Xe nâng người giúp bảo trì hệ thống PCCC

Sau khi lắp đặt thì định kỳ các hệ thống báo cháy, đầu phun phải được bảo trì, thay thế định kỳ, trong gian đoạn này thì xe nâng người dạng Boomlift lại thể hiện một vai trò hữu dụng của mình.
Xe có tầm vươn lớn, có thể đứng 1 chỗ nhưng đưa con người thi công ở nhiều vị trí khác nhau. Việc lau chùi, bảo trì, thay thế các hệ thống báo cháy trở thành công việc dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xe nâng người thi công bảo trì PCCC
Xe nâng người thi công bảo trì PCCC

Tham khảo: Danh sách xe nâng người chạy điện phục vụ bảo trì PCCC tiện dụng nhất

3, ỨNG DỤNG XE NÂNG NGƯỜI THI CÔNG HỆ THỐNG ĐIỆN

Xe nâng người thi công hệ thống điện nhẹ

Đặc điểm của việc thi công hệ thống điện nhẹ chính là các hoạt động trên cao và phải di chuyển liên tục, bên cạnh đó thi công điện nhẹ còn phải mang theo rất nhiều các đồ đạc, phụ tùng, phụ kiện để thi công đồng thời, xe nâng người có sức nâng lớn và sàn thao tác rộng khiến cho việc thi công hệ thống điện nhẹ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xe nâng người hỗ trợ thi công hệ thống điện nhẹ
Xe nâng người hỗ trợ thi công hệ thống điện nhẹ

Việc có thể mang theo nhiều đồ đạc và di chuyển linh hoạt của xe nâng người, khiến cho công việc thi công điện nhẹ không còn cần quá nhiều nhân lực, đặc biệt là thợ phụ.
Ngày nay cứ 1 xe 2 người là công việc diễn ra một cách trôi chảy, thuận lợi, việc đó cũng khiến cho tiến độ thi công được đẩy lên cao hơn, nhanh hơn, tạo ra hiệu quả kinh tế cao.

Xe nâng người thi công hệ thống chiếu sáng

Thi công, lắp đặt, thay thế hệ thống chiếu sáng toà nhà, nhà xưởng, khuôn viên là các hoạt động làm việc trên cao hoàn toàn, nơi có độ nguy hiểm và chiều cao lớn. Xe nâng người là một công cụ hoàn toàn hữu ích trong quá trình thi công lắp đặt hệ thống chiếu sáng: Nhanh, an toàn, hiệu quả

Xe nang nguoi thi cong he thong chieu sang toa nha
Xe nâng người hỗ trợ thi công chiếu sáng toà nhà

4, ỨNG DỤNG XE NÂNG NGƯỜI THI CÔNG HỆ THỐNG THÔNG GIÓ

Xe nâng người thi công hệ thống đường ống thông gió

Hệ thống đường ống thông gió có một đặc điểm là toàn bộ kết cấu không quá nặng nhưng kích thước khá lớn và thông thường treo trên cao. Chính vì vậy thi công hệ thống thông gió thông thường là các hạng mục thi công trên cao. Việc sử dụng xe nâng người để thi công các hạng mục thông gió sẽ giải quyết được các vấn đề sau:

- Đưa con người cùng công cụ dụng cụ lên cao làm việc an toàn
- Xe có khả năng hỗ trợ nâng các hệ ống gió có kích thước lớn
- Giúp việc thi công dễ dàng hơn, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn cho kết cấu

Cũng vì những lý do đó mà ngày nay, thi công ống gió đang sử dụng rất nhiều các sự hỗ trợ của xe nâng người.
 

Xe nâng người thi công hệ thống thông gió
Xe nâng người thi công hệ thống thông gió

Xe nâng người thi công hệ thống điều hoà không khí

Với các hệ thống điều hoà không khí, điều hoà cây, điều hoà trung tâm, xe nâng người là thiết bị chuyên dụng giúp kỹ sư lắp ráp các hệ thống đường ống dẫn khí, gia cố dàn nóng, lắp đặt đường điện, lắp đặt các hệ thống quạt thổi.

Với đặc thù là luôn phải thi công trên cao, thi công hệ thống điều hoà ngày nay sử dụng xe nâng người rất phổ biến.

Xe nâng người dạng cắt kéo thông thường là dòng xe chuyên dụng để thi công hệ thống ống gió và điều hoà. Tham khảo danh sách các dòng "XE NÂNG NGƯỜI DẠNG CẮT KÉO" tại đây.

5, ỨNG DỤNG XE NÂNG NGƯỜI THI CÔNG SƠN NƯỚC

Xe nâng người giúp thi công hệ thống sơn nước toà nhà

Thi công sơn nước cho các toà nhà cao tầng từ trước đến nay, phương án thường dùng vẫn là đu dây, nhưng phương án này vô cùng nguy hiểm và hiệu suất công việc không cao, ngày này thi công hệ thống sơn nước cho các toà nhà yêu cầu tiến độ nhanh đều sử dụng xe nâng người làm việc trên cao.
Mỗi xe 2 thợ sơn là có thể thi công nhanh chóng, hiệu quả cho các bức tường cao tới hàng chục mét và có diện tích hàng ngàn mét vuông.

Xe nâng người phục vụ thi công sơn nước toà nhà
Xe nâng người phục vụ thi công sơn nước toà nhà

Đối với các hạng mục thi công sơn nước, đa phần sử dụng xe Boomlift sẽ tiện dụng và nhanh chóng hơn. Quý khách hàng có thể tham khảo các dòng "XE NÂNG NGƯỜI DẠNG BOOMLIFT" tại đây.

Liên hệ mua hàng

contact product
0948.733.999

Sản Phẩm Nổi Bật

0948.733.999
Để lại lời nhắn cho chúng tôi
Chat với chúng tôi qua zalo